Hệ thống âm thanh trong rạp chiếu phim có thể mắc 2 lỗi này.

 

Hệ thống âm thanh trong rạp chiếu phim nếu không được thi công kỹ lưỡng rất dễ mắc các lỗi khiến người xem thấy khó chịu và không hài lòng với dịch vụ.

NEWSTARMEDIA hiểu rằng: khi đầu tư xây dựng rạp chiếu phim, chủ đầu tư phải bỏ ra rất nhiều chi phí để lắp đặt âm thanh, ánh sáng cũng như các đồ nội thất bên trong. Tuy nhiên, dù chi rất nhiều tiền nhưng nếu không cẩn thận, hệ thống âm thanh của rạp có thể gặp phải những vấn đề về cách âm khiến cho chất lượng bộ phim không được đảm bảo. Sau đây, chúng tôi sẽ tư vấn đưa ra các nguyên nhân và cách khắc phục của hai vấn đề này, các bạn cùng theo dõi nhé!

Giải quyết vấn đề  “pha trộn” âm thanh rạp chiếu phim như thế nào?

Sự “pha trộn” trong hệ thống âm thanh trong rạp chiếu phim được hiểu là việc âm thanh bên ngoài và bên trong hòa lẫn với nhau, gây là sự nhiễu âm thanh khiến những tiếng động của bộ phim không được truyền tải đến người xem một cách tốt nhất. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này chính là việc cách âm phòng chiếu không được đảm bảo làm cho tiếng ồn từ bên ngoài sảnh chờ, từ phòng thiết bị, hay đơn giản do tiếng ồn từ phía bên ngoài vọng vào.

Điều này có thể gây ra hai vấn đề chính đó là: một số bộ phim có âm thanh to cộng với nhiều nguồn âm từ bên ngoài sẽ gây rối loạn âm thanh và ảnh hưởng đến thính lực của người xem. Tiếp đến đó là bạn phải mất thêm một khoản chi phí mới để đầu tư vào sửa chữa cho rạp chiếu phim của mình.

Nếu muốn đảm bảo cho khách hàng thưởng thức những bộ phim hay nhất mà không ảnh hưởng đến chất lượng của âm thanh, hoặc làm ảnh hưởng đến hình ảnh, chủ đầu tư phòng cần phải đảm bảo rằng tất cả các vách và trần nhà đều được lắp đặt các sản phẩm cách âm chuyên dụng cho phòng chiếu phim.

Giải quyết hiện tượng hấp thụ âm thanh phòng chiếu phim như thế nào?

Vấn đề thường gặp thứ hai của hệ thống âm thanh trong rạp chiếu phim chính là sự cân bằng âm thanh trong phòng chiếu. Âm thanh trong các khán phòng cần phải được điều chỉnh đến một mức độ nhất định để đảm bảo tiếng vang không quá lớn hoặc vang không làm hỏng chất lượng của âm thanh của bộ phim và trải nghiệm điện ảnh của người xem. Để giải quyết điều này một cách dễ dàng nhất thì các chủ đầu tư cần được tư vấn về việc đặt các vật liệu hấp thụ âm thanh vào những vị trí chiến lược, sao cho vấn đề hấp thụ âm thanh được giải quyết triệt để mà vẫn tiết kiệm tối đa chi phí cho nhà đầu tư.

Khi đưa ra các giải pháp cho khách hàng, NEWSTARMEDIA thường khuyên khách hàng nên sử dụng các tấm tiêu âm được sản xuất với các kích cỡ và màu sắc khác nhau. Tấm nỉ tiêu âm có thể được cài đặt trên cả hai bức tường và trần nhà để đảm bảo cho các rạp chiếu phim có sự cân bằng âm thanh toàn diện và hoàn hảo nhất. Hơn nữa, với thiết kế đẹp các tấm nỉ tiêu âm mang đến cho rạp chiếu phim của bạn tính thẩm mỹ và sự sang trọng, đẳng cấp của một rạp chiếu phim đạt chuẩn.

Việc thiết kế thi công hệ thống âm thanh trong rạp chiếu phim không hề đơn giản, nếu không tính toán kỹ lưỡng các bạn có thể mất một khoản tiền lớn nhưng phòng chiếu lại không chất lượng, chính vì thế hãy tìm đến các đơn vị chuyên tư vấn thi công rạp chiếu phim, họ sẽ đưa ra các phương án thích hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và hiệu quả hơn!

>>>Xem thêm: Xây dựng phòng chiếu phim 3D như thế nào để hiệu quả nhất?

Chia sẻ
Bài trước
Bài tiếp theo